- Đánh giá kết quả học tập của người học dựa trên chuẩn đầu ra, phải làm rõ mức độ đạt được của người học theo các cấp độ tư duy quy định trong chuẩn đầu ra của mỗi học phần, mỗi thành phần và chương trình đào tạo.
- Đánh giá kết quả học tập của người học dựa trên đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết; làm cơ sở để kịp thời điều chỉnh hoạt động giảng dạy và học tập, thúc đẩy nỗ lực và hỗ trợ tiến bộ của người học. Tuỳ theo từng học phần, hình thức đánh giá được áp dụng có thể nhiều hơn các hình thức trong bản mô tả chương trình đào tạo này.
1.1. Đánh giá quá trình
Đây là hoạt động thường xuyên, liên tục hỗ trợ người dạy và người học tự đánh giá, xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong từng buổi học, làm cơ sở cho hoàn thành từng tín chỉ, học phần của chương trình đào tạo. Đánh giá quá trình bao gồm (1) Tính chuyên cần; (2) Việc hoàn thành các bài tập cá nhân, bài tập nhóm và khả năng thuyết trình; (3) Đảm bảo an toàn, quy trình kỹ thuật; (4) Có đủ điểm thành phần theo quy định tại Quy chế đào tạo của Trường.
1.2. Đánh giá kết thúc học phần
Đây là hoạt động do Trường tổ chức khi kết thúc học kỳ hoặc kết thúc học phần trong CTĐT. Đánh giá cuối kỳ của phần lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm khách quan, đánh giá của phần thực hành thông qua thực hiện và bảo vệ khoá luận, chuyên đề tốt nghiệp, thực hành tốt nghiệp, chạy trạm, thí nghiệm, trình bày bài giảng, thi thực hành, tiểu luận,. . .).
Bảng 1. Quan hệ giữa phương pháp kiểm tra đánh giá với chuẩn đầu ra (PLO)
Phương pháp kiểm tra, đánh giá
|
Chuẩn đầu ra của CTĐT (PLO)
|
PLO 1
|
PLO 2
|
PLO 3
|
PLO 4
|
PLO 5
|
PLO 6
|
PLO 7
|
PLO 8
|
PLO 9
|
Viết tiểu luận
|
X
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tự luận câu hỏi ngắn
|
X
|
X
|
X
|
|
|
|
|
|
|
Trắc nghiệm nhiều lựa chọn
|
X
|
X
|
X
|
X
|
X
|
X
|
|
|
|
Báo cáo thực tập
|
|
|
X
|
X
|
X
|
X
|
X
|
|
|
Luận văn
|
|
|
X
|
X
|
X
|
X
|
X
|
X
|
X
|
Thuyết trình
|
|
|
|
X
|
X
|
X
|
X
|
X
|
|
Thi chạy trạm (OSPE)
|
|
|
|
X
|
X
|
X
|
|
|
|
Thi lâm sàng cấu trúc theo mục tiêu (OSCE)
|
|
|
|
|
|
|
X
|
|
|