Nhằm nâng cao chất lượng trong kiểm tra đánh giá người học phù hợp chuẩn đầu ra, chiều ngày 29/8 và ngày 31/8 vừa qua, Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Thiết kế Rubric đáp ứng chuẩn đầu ra trong dạy - học”.
Tham dự hội thảo có sự hiện diện của PGS. TS. BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường; ThS. BS Nguyễn Dũng Tuấn, Trưởng Phòng Khảo thí; TS. BS Đào Thị Thanh Bình, Phụ trách quản lý, điều hành đơn vị Phát triển Giảng viên nhà trường cùng 120 thầy cô là lãnh đạo, giảng viên các Khoa, Phòng, Trung tâm và các đơn vị thuộc Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch.
Chương trình được chủ trì bởi TS. Nguyễn Thị Ngọc Cẩm, giảng viên Khoa Khoa học Giáo dục, Trường ĐH Sư Phạm TPHCM và ThS. Lê Thị Thu Liễu giảng viên Khoa Khoa học Giáo dục, Trường ĐH Sư Phạm TPHCM.
Tại buổi Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Ngọc Cẩm đã giới thiệu Rubric đến các thầy cô giảng viên nhà trường. Cụ thể, Rubric - thang đánh giá - là một công cụ đánh giá kết quả làm việc dựa vào các tiêu chí xác định trước, có phân loại dựa trên thứ bậc xếp hạng cho từng tiêu chí; được xây dựng bởi giảng viên và có thể có sự tham gia của sinh viên. Rubric là bảng mô tả chi tiết, hệ thống gồm các tiêu chí (về kiến thức, kỹ năng, thái độ) cần đạt và mức độ đạt được để được đánh giá là hoàn thành mục tiêu cuối cùng khi thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.
Vận dụng công cụ Rubric, giảng viên có thể định hướng được lượng kiến thức, kỹ năng, năng lực cần hình thành và phát triển cho sinh viên để xây dựng kế hoạch học tập và tổ chức cho sinh viên học tập hiệu quả. Đồng thời, Rubrics cũng là nguồn thông tin để giảng viên đánh giá người học một cách khách quan, kiểm soát chặt chẽ tiến bộ của sinh viên để có thể xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp.
Với sự chỉ đạo sát sao từ tập thể lãnh đạo nhà trường cùng với tinh thần trách nhiệm của các thầy cô, việc đưa Rubrics trở thành công cụ đánh giá và đo lường chuẩn đầu ra sẽ là mục tiêu của Trường ĐYYK Phạm Ngọc Thạch trong thời gian sắp tới.
Hình. Ban tổ chức, các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cuối Hội thảo.