Chương trình
Chương trình chi tiết đào tạo Dược học trình độ đại học hệ chính quy gồm 166 tín chỉ (chưa bao gồm Giáo dục thể chất, Giáo dục Quốc phòng – An ninh), trong đó:
- 39 tín chỉ giáo dục đại cương
- 117 tín chỉ giáo dục chuyên nghiệp (gồm 44 tín chỉ kiến thức cơ sở ngành, 46 tín chỉ kiến thức ngành, 15 tín chỉ kiến thức chuyên sâu của ngành, 12 tín chỉ kiến thức bổ trợ ngành)
- 10 tín chỉ thi hoặc làm khóa luận tốt nghiệp
Phần nội dung chương trình bắt buộc: Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức thực hiện giảng dạy đủ khối lượng kiến thức đã quy định.
Phần nội dung chương trình chuyên ngành tự chọn: Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch chuẩn bị đủ 15 tín chỉ cho mỗi chuyên ngành để sinh viên lựa chọn chủ đề để học theo quy định.
Trên cơ sở các tín chỉ bắt buộc và tín chỉ tự chọn đã được phê duyệt, Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch biên soạn chương trình chi tiết từng môn học và trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để thực hiện.
Kế hoạch sắp xếp nội dung và quỹ thời gian:
Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chủ động bố trí và điều chỉnh các môn học của các học kỳ và phải đảm bảo tính logic và tính hệ thống của chương trình đào tạo theo trình tự để sinh viên học các môn học thuộc kiến thức giáo dục đại cương trước khi học các môn chuyên ngành Dược. Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ sắp xếp chương trình và triển khai thực hiện theo chương trình chi tiết đã được duyệt.
Thực tập, thực tế chuyên môn theo chuyên ngành:
Thực tập: tổ chức thực tập tại phòng thí nghiệm theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để đảm bảo chất lượng đào tạo, tùy theo học phần, nhà trường có thể quy định điểm kết thúc môn học là tổng hợp của điểm lý thuyết và điểm thực tập.
Học tập thực tế theo định hướng chuyên ngành vào học kỳ IX (năm thứ năm) sau khi sinh viên đã học xong các môn cơ sở ngành và chuyên ngành liên quan.
Phương pháp dạy và học
Việc tự học của sinh viên được chú trọng. Mỗi tín chỉ đều có tổ chức kiểm tra phần nội dung tự học.
Tăng cường các phương tiện nghe nhìn, dạy và học theo phương pháp tích cực, lấy sinh viên làm trọng tâm. Đảm bảo sách giáo khoa và tài liệu tham khảo cho sinh viên. Tổ chức kiểm tra sau mỗi buổi thực tập tại phòng thí nghiệm. Đối với học tập thực tế tại các cơ sở dược, phân công giảng viên của bộ môn kết hợp với giảng viên kiêm nhiệm tại chỗ để giám sát việc học tập của sinh viên. Tổ chức kiểm tra khi kết thúc mỗi đợt thực tế.